DHL

DHL teams up with Coldplay to make their tour as sustainable as possible

ดีเอชแอลจับมือ Coldplay จัดทัวร์คอนเสิร์ตรักษ์โลก

  • DHL becomes the official logistics partner of Coldplay’s Music Of The Spheres World Tour
  • With its extensive expertise in sustainable logistics and transports solutions, DHL will support the band in minimizing their tour’s carbon footprint

Every global music tour requires intensive preparation and complex logistics. However, Coldplay has added to this complexity by setting an ambitious goal to make their Music Of The Spheres Tour as sustainable as possible and reduce CO2 emissions by more than 50%. DHL, a pioneer in the field of sustainable transport and logistics, will support the band on this journey with its extensive expertise.

“As leaders in our industries, it is our responsibility to lead the change but also inspire and facilitate sustainable solutions for other businesses and brands. We feel honored and proud that Coldplay has selected DHL to embark on this journey for change,” Monika Schaller, Executive Vice President of Corporate Communications, Sustainability & Brand, Deutsche Post DHL Group.

DHL’s expertise and sustainability solutions

Coldplay selected DHL as its logistics partner due to the company’s extensive expertise in sustainable logistics solutions. As the world’s leading logistics provider, DHL will support Coldplay’s efforts, especially in the field of sustainable transportation, by offering multi-faceted approach to lowering CO2 emissions.

With its GoGreen Plus Service DHL’s customers are offered a suite of solutions for minimizing logistics-related emissions and other environmental impacts along the entire supply chain. Ocean and air freight emissions are reduced by the use of advanced biofuels. For land transportation, DHL is able to call upon an extensive fleet of electric vehicles and trucks fueled with Bio-LNG (liquified natural gas made from organic waste). The remaining part of the supply chain is made climate neutral by full lifecycle emission compensation – drawing down and offsetting any residual carbon emissions. DHL can ensure the lower CO2 emissions of their services are transparently passed onto its customers.

A new model for sustainable touring

Aside from innovations in sustainable logistics, led by DHL, Coldplay has introduced a variety of other initiatives to make their tour as low-carbon and environmentally beneficial as possible. Every show is powered by a mix of renewable energy (such as wind and solar energy) and certified renewable biodiesel. The band even harness fan energy through state-of-the-art kinetic floors and power bikes.

The band has also pledged to plant a tree for every ticket sold and to draw down significantly more CO2 than the tour produces through investment in a diverse range of carbon offsetting initiatives.

DHL and Coldplay’s shared hope is that the Music Of The Spheres Tour will provide lessons and best practices for other artists to build on and push the live music industry towards an ultra-low-carbon and sustainable future

In line with the company’s sustainability strategy to achieve net-zero emissions by 2050 (“Mission 2050”), DHL is committed to sustainable logistics solutions that will decarbonise the entire logistics sector. As part of Deutsche Post DHL Group’s mid-term sustainability roadmap for 2030, the group strives to achieve the sub-target of having at least 30 percent of fuel requirements covered by sustainable fuels. To reduce CO2 emissions in line with the Paris Climate Agreement, the Group will spend €7 billion on sustainable fuel and clean technologies by 2030.

Coldplay’s pledge to make their tour as sustainable as possible

Coldplay’s co-manager Phil Harvey said: “When we announced this tour, we pledged to reduce primary carbon emissions by more than 50% compared to the last tour.   This can only happen with tour partners who share this vision and are willing to invest the necessary resources to make it happen.   We’re grateful to DHL for their help in minimizing our tour’s freight emissions through their expertise and investment in sustainable logistics. ”

  • ดีเอชแอลได้รับเลือกเป็นพาร์ทเนอร์ด้านโลจิสติกส์อย่างเป็นทางการของ Coldplay สำหรับทัวร์คอนเสิร์ตรอบโลก Music Of The Spheres
  • ด้วยความเชี่ยวชาญด้านบริการโลจิสติกส์และโซลูชั่นการขนส่งที่ยั่งยืน ดีเอชแอลสนับสนุนColdplay ในการลดก๊าซคาร์บอนระหว่างทัวร์คอนเสิร์ต

การจัดทัวร์คอนเสิร์ตระดับโลกในแต่ละครั้งจำเป็นต้องเตรียมความพร้อมอย่างเต็มที่ รวมถึงการจัดการด้านโลจิสติกส์และการขนส่งที่ซับซ้อน อย่างไรก็ดีวงดนตรี Coldplay ทำให้ขั้นตอนเหล่านี้มีความท้าทายมากขึ้น ด้วยการตั้งเป้าในการจัดทัวร์คอนเสิร์ต Music Of The Spheres ให้มีความยั่งยืนและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากที่สุด พร้อมทั้งลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์มากกว่า 50% ในฐานะผู้บุกเบิกด้านบริการขนส่งและโลจิสติกส์ที่ยั่งยืน ดีเอชแอลจะนำความรู้ความเชี่ยวชาญมาสนับสนุนเส้นทางสู่ความยั่งยืนของ Coldplay ในการจัดทัวร์คอนเสิร์ตครั้งนี้

โมนิก้า ชาลเลอร์ รองประธานบริหาร ฝ่ายสื่อสารองค์กร ความยั่งยืนและแบรนด์ ของ ดอยช์ โพสต์ ดีเอชแอล กรุ๊ป กล่าวว่า “ในฐานะผู้นำอุตสาหกรรม เรามีหน้าที่นำความเปลี่ยนแปลง พร้อมทั้งสร้างแรงบันดาลใจและอำนวยความสะดวกในการใช้โซลูชั่นที่ยั่งยืนสำหรับองค์กรธุรกิจและแบรนด์ เรารู้สึกเป็นเกียรติและภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่ Coldplay ได้ไว้วางใจเลือกใช้บริการของดีเอชแอลในการสร้างความเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญนี้”

ความเชี่ยวชาญและโซลูชั่นที่ยั่งยืนของดีเอชแอล

Coldplay ไว้วางใจให้ดีเอชแอลเป็นพาร์ทเนอร์ด้านโลจิสติกส์ เนื่องจากบริษัทฯ มีความเชี่ยวชาญเป็นพิเศษในด้านโซลูชั่นโลจิสติกส์ที่ยั่งยืน และในฐานะผู้ให้บริการโลจิสติกส์ชั้นนำของโลก ดีเอชแอลจะให้การสนับสนุน Coldplay โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านการขนส่งที่ยั่งยืน ด้วยการปรับใช้แนวทางที่หลากหลายในการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์

ภายใต้บริการ GoGreen Plus ลูกค้าของดีเอชแอลสามารถใช้โซลูชั่นต่าง ๆ เพื่อลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนในส่วนที่เกี่ยวกับโลจิสติกส์ รวมถึงผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมอื่น ๆ ในทุกกระบวนการของซัพพลายเชน  ตัวอย่างเช่น การขนส่งทางทะเลและทางอากาศ มีการใช้เชื้อเพลิงชีวภาพขั้นสูงเพื่อลดการก่อก๊าซคาร์บอน ส่วนการขนส่งทางบกนั้น ดีเอชแอลใช้ยานพาหนะไฟฟ้า และรถบรรทุกที่ขับเคลื่อนด้วย Bio-LNG (ก๊าซธรรมชาติเหลวที่ผลิตจากขยะอินทรีย์) และในส่วนที่เหลือของซัพพลายเชนนั้น จะทำให้การปล่อยก๊าซคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์ ด้วยการปล่อยก๊าซแบบ full lifecycle ชดเชยการปล่อยก๊าซคาร์บอนส่วนที่เหลือ (full lifecycle emission compensation) ดีเอชแอลสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าด้วยความโปร่งใสในการให้บริการโดยมุ่งเน้นการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์อย่างต่อเนื่อง

โมเดลใหม่ในการจัดทัวร์คอนเสิร์ตรักษ์โลก

นอกเหนือจากนวัตกรรมด้านโลจิสติกส์ที่ยั่งยืนภายใต้การดูแลของดีเอชแอลแล้ว Coldplay ยังได้ดำเนินการในด้านอื่นๆ อีกมากมายเพื่อให้การจัดทัวร์คอนเสิร์ตในครั้งนี้มีการปล่อยก๊าซคาร์บอนน้อยที่สุด และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากที่สุด โดยการแสดงคอนเสิร์ตทุกครั้งมีการใช้พลังงานหมุนเวียน เช่น พลังงานลมพลังงานแสงอาทิตย์ และไบโอดีเซลหมุนเวียน นอกจากนี้ ยังมีการติดตั้งพื้นพลังงานจลน์ที่ล้ำสมัย (Kinetic Floor) โดยผลิตพลังงานจากการเคลื่อนไหวของแฟนเพลงขณะที่เต้นอยู่บนฟลอร์ และจักรยานผลิตไฟฟ้าที่สามารถเก็บกักพลังงานเพื่อใช้ในการแสดงคอนเสิร์ต

Coldplay ยังให้คำมั่นว่าจะปลูกต้นไม้หนึ่งต้นสำหรับบัตรคอนเสิร์ตทุกๆ หนึ่งใบที่จำหน่าย และจะชดเชยการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์จากการจัดทัวร์คอนเสิร์ตด้วยการลงทุน และสนับสนุนโครงการต่างๆ ด้านการอนุรักษ์และฟื้นฟูสิ่งแวดล้อม

ความหวังร่วมกันของดีเอชแอล และ Coldplay คือ ทำให้การทัวร์คอนเสิร์ต Music Of The Spheres เป็นแบบอย่างที่ดี และเป็นแนวทางปฏิบัติสำหรับศิลปินอื่นๆ ในการสร้างและผลักดันอุตสาหกรรมดนตรีไปสู่อนาคตที่ยั่งยืน และก่อก๊าซคาร์บอนน้อยที่สุด

เพื่อให้สอดคล้องกับกลยุทธ์ด้านความยั่งยืนของดีเอชแอลในการบรรลุเป้าหมายการปล่อยก๊าซคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์ภายในปี 2593 (“Mission 2050”) ดีเอชแอลมุ่งมั่นในการนำเสนอโซลูชั่นโลจิสติกส์ที่ยั่งยืน ซึ่งจะช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนในทุกภาคส่วนของระบบโลจิสติกส์  และภายใต้แผนงานด้านความยั่งยืนระยะกลางของ ดอยช์ โพสต์ ดีเอชแอล กรุ๊ป (Deutsche Post DHL Group) สำหรับปี 2573 กลุ่มบริษัทฯ มุ่งมั่นที่จะบรรลุเป้าหมายย่อยในการใช้เชื้อเพลิงที่ยั่งยืนอย่างน้อย 30% นอกจากนี้ เพื่อลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ตามความตกลงปารีสว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ (Paris Climate Agreement) ทางกลุ่มบริษัทฯ มีแผนที่จะใช้จ่ายงบประมาณ 7 พันล้านยูโรสำหรับเชื้อเพลิงที่ยั่งยืน และเทคโนโลยีสะอาด (Clean Technology) ภายในปี 2573

Coldplay ให้คำมั่นว่าจะทำให้การทัวร์คอนเสิร์ตมีความยั่งยืนมากที่สุด

ฟิล ฮาร์วีย์ ผู้จัดการร่วมของ Coldplay กล่าวว่า “ตอนที่เราประกาศจัดทัวร์คอนเสิร์ตครั้งนี้ เราได้ให้คำมั่นสัญญาว่าจะลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนเบื้องต้นมากกว่า 50% เมื่อเทียบกับทัวร์คอนเสิร์ตครั้งล่าสุด ซึ่งความพยายามดังกล่าวจะสำเร็จได้จำเป็นต้องอาศัยความร่วมมือจากพาร์ทเนอร์ที่มีวิสัยทัศน์ร่วมกันกับเรา และยินดีที่จะลงทุนในทรัพยากรที่จำเป็นเพื่อทำให้เป้าหมายนี้บรรลุผลสำเร็จ ขอบคุณดีเอชแอลที่ให้ความช่วยเหลือในการลดก๊าซคาร์บอนจากการขนส่งโดยอาศัยความเชี่ยวชาญและการลงทุนของดีเอชแอลในด้านบริการโลจิสติกส์ที่ยั่งยืน”